Tỷ lệ mua hàng trực tuyến tiêu dùng của người Việt

Mua hàng online là xu hướng được nhiều người lựa chọn trong những năm gần đây bởi sự tiện lợi và nhanh chóng, xu hướng nào đang lấn át trong việc mua hàng hiện tại?

Tần suất mua sắm của người Việt

Theo khảo sát tần suất mua sắm online hàng tuần của người Việt ở nam giới là 16% và nữ giới là 18%, tỉ lệ gần như tương đương với nhau. Tuy nhiên, tỷ lệ mua hàng của nam giới (31%) lại nhỉnh hơn nữ giới (28%).

Lý do nam giới ngày càng mua hàng trực tuyến ngày càng nhiều là do sự tiện dụng, muốn mua gì cũng có, nhanh chóng và không tốn nhiều công sức khi shopping tại cửa hàng như các chị em. Nữ giới lại thấp hơn vì dù bận rộn nhưng chỉ cần có thời gian tụ tập bạn bè thì họ vẫn cứ thích đi cửa hàng mua sắm cho thỏa thích. Tỷ lệ mua hàng chênh lệch nhau không nhiều và tỷ lệ giá trị đơn hàng cũng tương đương với nhau.

TgmUPJE.jpg (500×500)

Tần suất mua hàng của nam và nữ giới tương đương vs nhau và không có sự phân biệt

Mức độ phổ biến giữa các kênh thương mại điện tử tại Việt Nam

Facebook vẫn được xem là kênh mua hàng trực tuyến uy tín phổ biến, xếp sau là trang thương mại điện tử Tiki, Shopee, Lazada….

Thời trang nam nữ, sức khỏe, sắc đẹp và đời sống là những sản phẩm được bán rộng rãi và nhiều người tiêu dùng lựa chọn nhất. Khách hàng thường xuyên tham khảo và mua những mặt hàng này trên trang thương mại điện tử bởi chất lượng sản phẩm cũng được đảm bảo và giá cả cũng rẻ hơn so với thị trường.

Tuy nhiên, hình thức mua bán hàng online này tăng trưởng mạnh mẽ nhưng cũng nhiều thách thức khi các trang bán hàng phải ngày càng chi mạnh tay hơn trong cuộc chạy đua quảng cáo thu hút sự quan tâm và chọn lựa mình khi có ý định mua hàng online. Và các đơn vị nhỏ lẻ trực thuộc trang bán hàng cũng phải đầu tư cho hình ảnh sản phẩm giữ chân khách hàng.

wKgXJ4t.jpg (500×500)

Thương mại điện tử càng phổ biến thì cạnh tranh ngày càng cao

Sàn thương mại điện tử ngày càng phát triển và được dự đoán sẽ càng bùng nổ hơn nữa trong vài năm tới. Tỷ lệ khách hàng lựa chọn mua hàng trực tuyến ngày càng cao bởi sự tiện dụng và nhanh chóng của hình thức này. Người tiêu dùng sẵn sàng nhấc điện thoại lên mua sắm online nhưng thách thức được đặc ra với các trang bán hàng là làm như thế nào để giữ chân khách hàng và khách hàng sẽ nghĩ đến trang của mình đầu tiên khi có nhu cầu mua sắm. Tuy nhiên khách hàng cũng nên so sánh sản phẩm và giá tại Website đánh giá sản phẩm miễn phí - 2momart.vn.

Nguồn: https://ancestralelements.com/community/profile/katieryan/

Thông tin hữu ích:

➨ Những điều cần lưu ý khi mua hàng online an toàn và tiết kiệm

➨ https://lethallava.land/@wiki2momart

Kinh nghiệm mua sắm online thả ga mà không phải ai cũng biết

Vì sao nhiều người vẫn còn e dè trong việc mua hàng online

Công cụ so sánh giá uy tín giúp ích gì cho người dùng